Bạn đang ở đây
Home > Review > It Takes Two Review

It Takes Two Review

Trong It Takes Two, bạn chiến đấu với loại hộp dụng cụ thông thường, red có thể nằm trong nhà để xe của bạn, hoặc nhà để xe của bố mẹ bạn. Đó là một trong những trận đánh trùm hay nhất mà tôi từng chơi.

Ở cấp độ dẫn đến điều này, các nhân vật chính trong co-op là Cody và May lần lượt học cách bẻ móng tay và sử dụng đầu búa. Cody có thể bắn đinh vào bề mặt gỗ; May có thể dùng búa để đập vào những chiếc đinh đó. Cody có thể đóng các bệ di chuyển tại chỗ; Có thể nhảy lên những nền tảng đó, hoặc nhảy tường giữa các bề mặt thẳng đứng mà Cody có thể định vị thông qua những phát bắn đinh chiến lược. Cuối cùng, anh ta có được ba chiếc đinh để ném thay vì một chiếc, dẫn đến một số hành động nhảy cầu điên cuồng thú vị.

Trận đấu trùm kết thúc màn chơi này sẽ sử dụng những khả năng đó trong buổi hòa nhạc. Cody và May đứng trên nền ván ép, quay mặt vào hộp công cụ. Nó có thể đung đưa họ bằng những cánh tay được bắt chặt trên ván ép, điều mà bộ đôi cần phải né tránh. Để gây ra bất kỳ sát thương nào, Cody phải dùng ba chiếc đinh ghim chiếc chi dài bằng gỗ của nó vào tường, cho phép May đu qua và đập vào cơ thể nhỏ bé của nó. Khi cuộc chiến tiếp tục, hộp công cụ bắn những chiếc đinh vào không khí và đập xuống nền gỗ dán, một nền dần dần thu hẹp lại khi hộp công cụ sử dụng một cái cưa để đẩy nó xuống một cái thùng với những đường cắt chiến lược.

Toàn bộ vòng cung này là một màn trình diễn điêu luyện về những gì trò chơi này làm rất tốt. Giống như trò chơi trước đó của nhà phát triển Hazelight, A Way Out, It Takes Two chỉ có thể chơi trong co-op, trực tuyến hoặc cục bộ và thành công cần có tinh thần đồng đội. Cấp độ này giới thiệu một công cụ mới để mỗi nhân vật sử dụng, đưa ra nhiều nhiệm vụ khác nhau để bạn hoàn thành bằng những công cụ đó và sau đó kết hợp tất cả lại với nhau trong một trận đánh trùm vô cùng sáng tạo buộc bạn phải làm việc cùng nhau để thành công. Nó tốt một cách đáng kinh ngạc và phần còn lại của trò chơi duy trì chất lượng luôn ở mức cao.

It Takes Two là game platformer 3D sáng tạo nhất mà tôi đã chơi trong nhiều năm, nhưng nó được xây dựng trên lãnh thổ hài kịch gia đình hay, với một câu chuyện kết hợp các yếu tố của Honey, I Shrunk the Kids! và The Parent Trap. May và Cody là một cặp đôi ngoài 30 dường như không thể tìm thấy thời gian để dành cho nhau. Khi họ Chúng tôi cùng nhau, họ không thể ngừng chiến đấu. Khi trò chơi bắt đầu, họ ngồi con gái mười tuổi Rose xuống bàn bếp để nói với cô rằng họ sắp ly hôn. Rose, có thể hiểu được, đang buồn bã. Cô vào phòng, lấy ra một cặp búp bê: một con làm bằng đất sét, trông giống Cody, và một con tạc bằng gỗ, giống May. Cô ấy khóc, và khi những giọt nước mắt rơi xuống những con búp bê, loại ma thuật không rõ ràng đã làm hoạt hình các bộ phim như Freaky Friday và 17 Again bắt đầu hành động, biến May và Cody bằng xương bằng thịt thành những con búp bê doppelgangers của họ.

Có thể bạn thích:   Review Star Wars: Republic Commando Remastered

Hành trình trở lại cơ thể của họ đưa họ vào một cuộc hành trình phát triển cá nhân, một câu chuyện hầu hết đều thành công. Câu chuyện đó được thực hiện bởi Cody và May, những người có một mối quan hệ thực sự đáng tin cậy bất chấp tiền đề của phim hoạt hình. Lời thoại thường ngô nghê, nhưng màn biểu diễn lồng tiếng của hai vai chính lại giản dị một cách ấn tượng. Đây là một trong những cuộc nói chuyện nhỏ nghe có vẻ tự nhiên nhất mà tôi từng nghe trong một trò chơi. Mối quan hệ của họ giúp bán đi sự tự phụ rằng đây là một cặp đôi yêu nhau sâu sắc, nhưng chỉ là không dành thời gian để ưu tiên cho nhau. Có sự ấm áp ở đây, ngay cả khi họ cãi nhau. Chắc chắn có một sự ngây thơ khi nghĩ rằng việc ép buộc một cặp vợ chồng dành thời gian bên nhau sẽ khiến họ thích nhau lần nữa, nhưng điều đó có hiệu quả với tôi ở đây vì mối quan hệ của May và Cody có vấn đề làm dường như chủ yếu xuất phát từ việc thiếu thời gian và sự chú ý. Tôi không bao giờ có cảm giác rằng về cơ bản họ không hợp nhau như một cặp vợ chồng, chỉ là họ đã quên lý do tại sao họ yêu nhau.

Trong khi đó, vấn đề lớn nhất của trò chơi là Tiến sĩ Hakim, một cuốn sách tư vấn về mối quan hệ nhân cách hướng dẫn cặp đôi đến sự hòa giải. Anh ta xuất hiện khoảng một lần một cấp độ để gợi ý về nơi Cody và May sẽ đi tiếp theo. Hakim đóng vai trò trong “Người tình Latinh” theo cách ồn ào, khuôn mẫu và có chút công kích. Anh ấy có chất giọng dày và mỗi lần anh ấy xuất hiện, anh ấy đều kèm theo âm thanh của một cây đàn guitar gảy đàn và các dàn castơ. Anh ta khá đáng ghét. Vợ tôi – người mà tôi đã chơi trò chơi cho bài đánh giá này – và tôi phải thốt lên: “Ôi, lại là anh bạn tồi tệ này”, mỗi lần anh ấy xuất hiện trên màn hình phân chia của chúng tôi.

Cuộc hành trình của Cody và May đưa họ vượt qua nhiều cấp độ khác nhau qua nhà của họ và sân bên ngoài. Có một khu vườn, một thế giới quả cầu tuyết, một chuyến đi bộ xuyên qua một ngôi làng búp bê bằng gỗ, và nhiều hơn thế nữa. Thoạt đầu, những cấp độ này có vẻ giống như những trò giải trí bán thực tế của các khu dân cư đang được đề cập. Nhưng khi bạn thấy mình đang tận hưởng niềm vui ảo giác cưỡi cá koi qua thân cây rỗng nơi một đội quân sóc đang chiến đấu với một bầy ong bắp cày, thì rõ ràng là It Takes Two đang sử dụng bối cảnh ngoại ô làm bàn đạp, không phải là cảm hứng 1-1. Và tất cả đều tốt hơn cho nó. Giống như tiêu đề vô cùng nhàm chán của nó, bối cảnh của It Takes Two thoạt đầu có vẻ nhàm chán. Nhưng chủ đề hàng ngày của nó ẩn chứa vô số sáng tạo.

Có thể bạn thích:   Đánh giá về sự hồi sinh của Ghosts 'n Goblins

Đây là một ví dụ từ cấp độ vườn. Cody và May đi vào một khu vực và tìm thấy một nhóm lớn chuột chũi đang ngủ. Là loài sinh vật gây hại phổ biến trong gia đình, nhưng ở trạng thái teo tóp, cặp vợ chồng này bị những sinh vật này làm cho lùn đi. Khi bạn đến gần những loài gặm nhấm đang yên tĩnh, một đồng hồ sẽ xuất hiện ở bên cạnh màn hình cho biết mức độ ồn mà hai bạn đang tạo ra. Bạn cúi xuống để làm cản trở bước chân của mình, nhưng để vượt qua những sinh vật, bạn vẫn cần phải nhảy giữa những tảng đá, qua lớp mùn đỏ ồn ào ở giữa và quản lý độ ồn của hạ cánh. Vừa đủ dễ.

Chúng tôi đã vượt qua phần này trong lần thử đầu tiên và khi tôi nhận thấy rằng đồng hồ đo tiếng ồn đã biến mất, tôi cho rằng phần lén lút, một lần duy nhất này đã kết thúc. Nhưng sau đó chúng tôi chuyển sang khu vực râm mát thứ hai, khu vực này có thêm vài chục con chuột chũi ngủ gật và về cơ bản ít đá hơn để giúp đi qua lớp phủ. Trong phần vườn này, Cody tạm thời được cấp khả năng biến thành một cái cây vào những thời điểm quan trọng nhất định, và khả năng đó sẽ phát huy tác dụng ở đây. Tôi biến thành rêu, di chuyển theo kịp chuyển động của May, mang đến một thảm cây xanh trải dài để cản bước chân cô ấy khi chúng tôi lẻn qua những con chuột chũi. Cuối cùng, chúng tôi đã sang được phía bên kia và bờ biển dường như trong vắt. Nhưng sau đó chúng tôi nghe thấy âm thanh của một con chuột chũi dập nát ở phía xa và phối cảnh màn hình chia tách được hợp nhất thành một màn hình được chia sẻ với máy ảnh phía trước chúng tôi tạo khung cảnh rượt đuổi theo phong cách Crash Bandicoot. Khi cuộc rượt đuổi kéo dài, máy quay chuyển đổi góc nhìn nhiều lần, mỗi lần lại đưa ra những thử thách mới. Chúng tôi trốn xuống một cái hố và tìm thấy một con chuột chũi khác, khiến chúng tôi giật mình vì vẻ ngoài của chúng tôi, đã ngã ngửa, chặn đường chúng tôi đi xuống. Vì vậy, chúng tôi đập bụng của sinh vật tội nghiệp cho đến khi nó rơi ra khỏi đáy và chúng tôi lướt qua một chút cuối cùng của màn hình bên. Cuối cùng, chúng tôi đã tìm thấy một cặp ếch, được đóng yên và bắt đầu thử thách tiếp theo.

Có thể bạn thích:   Review- Đánh giá 30X Early Access

Đây là vòng lặp ấn tượng của It Takes Two. Bạn liên tục làm điều gì đó mới mẻ và mới lạ. Mỗi chương đều có những khoảnh khắc giống như khoảnh khắc rêu phong đó, nơi trò chơi giới thiệu một thợ máy mới, lặp lại một cách ngắn gọn trên đó, và sau đó nhanh chóng chuyển sang một thứ hoàn toàn khác. Đáng ngạc nhiên nhất, mỗi thợ máy mới cảm thấy tốt. Trò chơi được xây dựng dựa trên một khuôn khổ của hành động platforming theo phong cách Ratchet và Clank, kết hợp chạy và nhảy với kích hoạt bên trái, bắn kích hoạt bên phải. Nhưng mọi thứ mà Hazelight đã xây dựng trên cấu trúc đó đều có thể thay đổi theo xu hướng. Bạn có thể đang giữ đúng trình kích hoạt để điều khiển máy quay fidget spinner đang bay hoặc bạn có thể đang sử dụng nút tương tự để làm cho cây phát triển, tạo cầu nối cho đối tác hợp tác của bạn.

Phần khu vườn trong It Takes Two.
Phần khu vườn trong It Takes Two.

Hazelight đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra các trải nghiệm hợp tác. Giám đốc sáng tạo Josef Fares trước đây đã khám phá các mối quan hệ gia đình trong Brothers: A Tale of Two Sons, cho phép người chơi kiểm soát một mình hai nhân vật và các cặp đôi kỳ quặc trong trò chơi co-op trước đó, A Way Out. Tương tự, It Takes Two cung cấp cho mỗi người chơi một nửa của bộ công cụ đầy đủ và buộc họ phải giao tiếp và làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề. Một phần lý do khiến It Takes Two cảm thấy hài lòng khi chơi là bạn liên tục cảm thấy hữu ích, xây dựng thiết lập cho đường đột cơ học của đối tác và ngược lại. Bạn thường xuyên được nhắc nhở rằng bạn đang phụ thuộc vào đối tác hợp tác của mình, mang lại sự hài hòa hợp lý dễ chịu với câu chuyện của trò chơi về việc khám phá lại những gì đã khiến một mối quan hệ không thành công.

Đó là công cụ ấn tượng. It Takes Two là game platformer 3D hay nhất mà tôi đã chơi kể từ Super Mario Odyssey, và giống như trò chơi đó, nó có sự tinh tế về sự đa dạng. Bạn có thể cưỡi ếch hoặc lái máy bay với đôi cánh được làm từ võ sĩ quyền anh của Cody hoặc hack-and-slash xuyên qua một lâu đài theo phong cách Diablo. Bất chấp vô số việc phải làm, It Takes Two quản lý tốt mọi thợ máy. Đây là bản phát hành thứ hai từ Hazelight, và trong khi A Way Out có rất nhiều người hâm mộ, có vẻ như chỉ cần hai người để mọi thứ diễn ra đúng như vậy.

Trả lời

Top