Review- Đánh giá 30X Early Access

Khi bạn qua đời vào năm 30XX, do đó, cuộc chạy đua của bạn kết thúc sớm và có lẽ là vĩnh viễn, rất có thể bạn sẽ nhận được một tin nhắn từ Cục khuyến khích. Trong một game platformer giống như giả mạo nơi cái chết có thể cảm thấy như một sự lùi bước hoặc tốt nhất là lãng phí thời gian, bạn sẽ được tha thứ cho việc mong đợi tìm thấy sự thoải mái trong một thông điệp như vậy. Một cái vỗ lưng an ủi, một vài lời nói đầy cảm hứng, hoặc ít nhất là một chút hy vọng. Bạn sẽ sai. “Ooooh! Gần quá …” Cục Khuyến khích nói. “Đùa thôi. Thật là khủng khiếp!”

Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ Cục khuyến khích vì tôi đã chết rất nhiều trong năm 30XX. Nhưng Cục không phải là cơ quan quản lý duy nhất liên hệ với tôi sau khi tôi qua đời. Hội đồng Thất bại và Cục Tăng nặng cũng đã liên lạc để đăng ký sự khinh thường của họ trước màn trình diễn của tôi. “Hãy nhớ rằng, bạn có thể dừng lại bất cứ khi nào bạn từ bỏ hy vọng,” họ cười.

Bất chấp sự chế nhạo của họ, tôi vẫn tiếp tục. Giống như những người chơi hành động cổ điển mà từ đó nó lấy được nhiều cảm hứng, 30XX là một trò chơi mà thất bại không bao giờ là kết thúc mà là một cơ hội để bắt đầu lại và thử lại. Cấu trúc roguelike là một sự bổ sung thông minh cho vòng đời sinh tử này và đặt 30XX – ngay cả ở trạng thái Truy cập sớm – như một tiêu đề hoàn hảo, xứng đáng so với những người tiền nhiệm 8 và 16 bit.

30XX trong Quyền truy cập sớm trên PC
30XX Early Access trên PC

Tóm lại, 30XX là Mega Man được tạo theo thủ tục. Bạn chạy từ trái sang phải, nhảy, bắn và cắt ngang hàng loạt thế giới 2D theo chủ đề, hạ gục một con trùm ở cuối mỗi cấp độ. Di chuyển qua các khu vực này cảm thấy tuyệt vời, nhờ các điều khiển chính xác và nhạy bén. Ví dụ: các hành động như tăng cường một cú nhảy để xóa khoảng cách lớn hơn bình thường hoặc trượt xuống tường để điều chỉnh thời gian của cú nhảy tường tiếp theo, nhanh chóng trở thành bản năng, xóa bỏ mọi rào cản bổ sung giữa bạn và chướng ngại vật phía trước. Khi bạn chết một lần nữa, bạn sẽ nguyền rủa sự kém cỏi của chính mình hơn là bất kỳ vấn đề kiểm soát hoặc chuyển động chậm chạp nào.

Bản chất thủ tục của các cấp có nguồn gốc từ cách các “khối” được tạo sẵn được xáo trộn và kết hợp ngẫu nhiên để tạo ra thế giới phía trước. Không hoàn toàn là trường hợp khi bạn bắt đầu một cuộc chạy mới, bạn sẽ thấy mình phải đối mặt với một thử thách mới vì rất có thể, bạn sẽ gặp phải những phần mà bạn đã thấy trước đây. Mặc dù tôi không biết chính xác có bao nhiêu phần trong nhóm hiện có, kinh nghiệm của tôi là chúng dường như lặp lại khá thường xuyên. Tôi cho rằng ý tưởng là ngay cả khi bạn đã nhìn thấy các khối riêng lẻ của một cấp độ trước đây, bạn sẽ không trải nghiệm chúng được lắp ráp theo thứ tự cụ thể này, và ít nhất trong thời đại của tôi, điều đó dường như là như vậy.

Có thể bạn thích:   It Takes Two Review

Tuy nhiên, chỉ có ba phần bao gồm mỗi cấp độ, việc đánh một đoạn lặp lại có nghĩa là rất nhiều cấp độ của lần chạy hiện tại của bạn sẽ quen thuộc. Lúc đầu, tôi thấy thật thất vọng khi xảy ra cùng một khu vực. Chúng tôi bắt đầu, Tôi cảm thấy vai mình chùng xuống, lại là cái có rất nhiều bẫy pha lê rơi phía trên dãy các bệ nhỏ. Nhưng nhiều lần chạy sau đó, nỗi lo lắng ban đầu đã giảm bớt, thay vào đó là sự háo hức muốn vượt qua một đoạn đường mà giờ tôi đã biết rõ và quyết tâm trau dồi khả năng làm chủ cấp độ của mình, đảm bảo tôi đến gặp ông chủ với đầy đủ sức khỏe để đạt được lợi thế tốt nhất có thể.

30XX được hưởng lợi từ việc tạo thủ tục các cấp độ của nó trên hai chế độ chơi đều kết hợp các yếu tố giống người thật theo những cách khác nhau. Cả hai chế độ đều cho phép bạn giữ tất cả các thiết bị, tiền tệ và nâng cấp giữa các lần chạy. Sự khác biệt là, khi bạn chết ở Tiêu chuẩn, tất cả các cấp độ sẽ được cuộn lại, trong khi ở Cấp độ lớn, tiến trình của bạn vẫn tồn tại. Tiêu chuẩn thực sự là thách thức hơn trong số hai ở chỗ nó buộc bạn phải đánh bại toàn bộ trò chơi trong một cuộc sống trong khi ở Chế độ Mega, bạn có thể bám vào những thành tích nhỏ về tiến độ.

Tôi đã chơi 30XX ở Chế độ Mega nhiều hơn ở Chế độ tiêu chuẩn. Điều này là do, như tôi có thể đã đề cập, tôi đã chết rất nhiều. Và, bất chấp những nỗ lực tốt nhất của Cục khuyến khích, tôi thấy mình có xu hướng bắt đầu lại nhiều hơn khi biết rằng giờ đây tôi đã được trang bị kiến ​​thức nhiều hơn về những gì đang chờ đợi ở phía trước. Khi làm như vậy, tôi có thể đánh giá cao rằng mỗi cái chết chỉ là một cuộc thám hiểm do thám để dẫn đến thành công cuối cùng của tôi.

Có thể bạn thích:   Đánh giá về sự hồi sinh của Ghosts 'n Goblins

Cũng giống như có hai chế độ chơi khác nhau có cùng một tiền đề, có hai nhân vật có thể chơi đưa ra các cách tiếp cận cụ thể của riêng họ. Nói rộng ra, Nina sử dụng vũ khí tầm xa (súng của cô ấy thậm chí còn được gọi là buster) trong khi Ace dựa vào cận chiến. Sự khác biệt này đòi hỏi phải triển khai các chiến lược mới cho ngay cả những điều cơ bản nhất của kẻ thù, biến những gì có thể là một phần khá đơn giản với một nhân vật thành một thử thách gay gắt với nhân vật kia. Một mình, đây sẽ là lý do đủ để đảm bảo hoàn thành một cuộc chạy đầy đủ với cả hai nhân vật. Nhưng sự tương phản giữa cặp đôi này sâu sắc hơn bao gồm các loại sức mạnh mà chúng tích lũy, cũng như cách bạn phải quản lý năng lượng cần thiết để sử dụng những sức mạnh đó. Điều này đảm bảo hai ký tự là duy nhất và việc hoán đổi giữa chúng cho một lần chạy mới có ý nghĩa khác biệt.

30XX trong Quyền truy cập sớm trên PC
30XX trong Quyền truy cập sớm trên PC

Tôi ngạc nhiên, có một chế độ hợp tác mà người chơi thứ hai có thể tham gia. Tôi không thể tìm thấy trình phát khác trực tuyến bất cứ khi nào tôi thử tùy chọn mạng, nhưng tôi đã có thể thử nghiệm co-op cục bộ (với trình phát 1 sử dụng bàn phím và trình phát 2 trên bàn phím) và thậm chí còn ngạc nhiên hơn về cách nó hoạt động tốt. Thật ấn tượng, khi hai người chơi tách ra, màn hình sẽ thu nhỏ một cách mượt mà – thường hiển thị một lượng cấp độ vô lý cùng một lúc – để giữ cho cả hai nhân vật trong khung hình, ngay cả khi chúng hiện chỉ cao bằng một vài pixel. (Đừng lo lắng, mọi thứ không quá nhỏ nên bạn không thể nhìn thấy những gì đang xảy ra và hoàn toàn không có lý do gì khiến người chơi cần phải ở xa nhau trong bất kỳ khoảng thời gian nào.) Điều đáng thất vọng duy nhất là nó không xảy ra. dường như có thể – ít nhất là ở giai đoạn này – để nhập một nhân vật đã được nâng cấp làm đối tác co-op.

Ngoài ra còn có một trình chỉnh sửa cấp độ để cho phép người chơi thiết kế các phần cấp độ của riêng họ và chia sẻ chúng với cộng đồng. Nó khá dễ sử dụng và đã đi kèm với một hướng dẫn rõ ràng và ngắn gọn. Thiết kế cấp độ không phải là sở trường của tôi, nhưng tôi đã có thể xây dựng một đoạn rất đơn giản với một vài chướng ngại vật chỉ trong vài phút. Điều gì xảy ra với những khối này sau khi được tạo ra thì ít rõ ràng hơn. Tôi có thể duyệt qua các sáng tạo của người chơi khác trong danh mục chunk và tải xuống và chơi bất kỳ thứ gì tôi muốn, nhưng tôi không thể tìm ra liệu có thể chơi qua toàn bộ các cấp độ do người chơi tạo hay không. Hấp dẫn vì có vẻ như có phần của riêng bạn được thêm vào vòng quay để những người khác gặp phải trong Chế độ tiêu chuẩn của họ chạy, điều này dường như không đúng, mặc dù ai biết được những bản cập nhật trong tương lai trong lĩnh vực này Quyền truy cập sớm có thể cung cấp.

Có thể bạn thích:   Top 6 loại nước mắm ngon nhất và ưu chuộng hiện nay

Cuối cùng, có một đồng hồ trên màn hình tiêu đề 30XX đếm ngược thời gian đến từng giây cho đến bản cập nhật tiếp theo. Theo nhà phát triển Batterystaple Games, trong vài tháng tới, mặc dù có lẽ không phải là bản cập nhật tiếp theo, nhưng sẽ chứng kiến ​​sự bổ sung đáng hoan nghênh của trò chơi Bảng xếp hạng với các lần chạy hàng ngày và hàng tuần được gieo hạt, theo nhà phát triển Batterystaple Games. Trong suốt thời gian Truy cập sớm kéo dài một năm theo kế hoạch, hai thế giới và trùm mới, cộng với giai đoạn cuối cùng thứ chín, sẽ được thêm vào nửa tá hiện có, cùng với các vật phẩm, sức mạnh và vật phẩm mới nhưng chưa chi tiết hệ thống – tất cả đều không chỉ an tâm mà còn rất khuyến khích cho triển vọng tương lai của trò chơi.

Ghi nhớ những điều sẽ đến, dù sao thì 30XX cũng đã có một khởi đầu tuyệt vời. Nó đã là một sự tôn kính hoàn toàn thú vị đối với những người như Mega Man hoặc Turrican, với các điều khiển chặt chẽ và thiết kế nhân vật được đánh bóng đảm bảo nền tảng và lộ trình lên phiên bản 1.0 hứa hẹn một nguồn cung cấp nội dung mới ổn định. Tôi sẽ không ngần ngại bắt đầu cuộc chạy của bạn ngay bây giờ, bất kể Cục khuyến khích có thể nói ngược lại điều gì.

 

Post Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *